Chuyện Phong Thủy Hot Hot 2023



#5 Câu chuyện hay về Phong Thủy có thể bạn chưa biết

#5 Câu chuyện hay về Phong Thủy có thể bạn chưa biết

Nhắc đến Phong thủy học, không thể không nhắc tới những câu chuyện lưu truyền từ xưa với nhiều kiến thức tuyệt vời về thuật phong thủy mà cũng không kém thần bí. Hãy cùng khám phá những câu chuyện hay về phong thủy với Thăng Long Đạo Quán thông qua bài viết dưới đây nhé! Mời các bạn cùng đón đọc!

1. Những câu chuyện về phong thủy có THẬT hay không?

Từ trước nay, khi nhắc đến những câu chuyện phong thủy thường người ta hay nghĩ rằng chúng sẽ mang những màu sắc tâm linh huyền bí. Dù vậy, trên thực tế phong thủy là một loại tri thức người ta dùng để lựa chọn và xử lý hướng và nơi đặt của phần dương trạch (nhà ở cung điện, chùa chiền, bếp…) và phần âm trạch (lăng, mộ, huyệt táng…). Phong thủy Trung Quốc chính là biểu hiện quan hệ tự nhiên vốn có giữa từ trường trái đất, địa tầng và sức khỏe sinh lý con người. 

Những câu chuyện hay về phong thủy có thật
Những câu chuyện hay về phong thủy có thật

Để có thể kết luận những câu chuyện, lưu truyền từ xa xưa xác thực được bao nhiêu phần trăm thì chắc chắn sẽ cần có sự tham gia của giới khoa học. Tuy nhiên, các sự kiện phong thủy dù được lưu lại bằng hình thức nào chắc chắn phải dựa trên nền tảng lý luận cũng như các phương pháp thực hiện được truyền lại từ xa xưa. 

Các phần tiếp theo của bài viết sẽ giới thiệu cho bạn đọc những câu chuyện phong thủy hay về cách sắp xếp, tìm vị trí từ những nơi xa hoa nhất. Thậm chí, những câu phong thủy chính đằng sau sự phát triển của nhiều thành phố lớn cho chúng ta tầm nhìn xa của những bậc tiền đi trước. 

2. Những câu chuyện hay về phong thủy mộ táng

Mở đầu bài viết những câu chuyện hay về phong thủy đó chính là liên quan đến phong thủy âm trạch, tức chọn địa điểm chôn cất, làm huyệt mộ thời xa xưa. 

2.1. Lăng Tần Thủy Hoàng

Ly Sơn và suối nước nóng cùng với phong cảnh tuyệt đẹp vốn có của nó trong lịch sử cũng là thắng địa du ngoạn của đế vương, tướng sĩ được coi trọng. Lăng tẩm của Tần Thủy Hoàng cũng được xây dựng ngay bên cạnh Ly Sơn. Về lý do ông đã chọn an táng tại chân núi Ly Sơn, Lệ Đạo Nguyên vào thời kỳ Bắc Ngụy đã giải thích như sau:

Tần Thủy Hoàng khởi tạo nơi hậu táng, xây dựng phần mộ ở núi Ly, nổi tiếng nhất ở Lam Điền, âm của nó có nhiều kim loại, dương của nó có nhiều ngọc đẹp. Vị hoàng đế yêu thích danh tiếng đẹp đẽ, vì thế mà đặt mộ ở đây”. Quan điểm này đã nhận được sự ủng hộ của đa số học giả trong giới nghiên cứu. Ngoài ra, việc lựa chọn này còn chịu sự ảnh hưởng của quan niệm truyền thống “dựa núi xây lăng”. Người xưa khi chọn phần đất mồ mả, đặc biệt nhấn mạnh đến môi trường địa lý dựa núi cạnh sông. Mà lăng của Tần Thủy Hoàng, phía Nam dựa vào Ly Sơn, phía Bắc gần sông suối, phía Đông còn có một hồ cá được cải tạo lại, chính là mô phạm điển hình cho yêu cầu “dựa núi gần sông” để tạo lăng. Phía Nam dựa vào núi, hai bên Đông Tây và hướng Bắc có nước bao qua chính là bảo địa phong thủy “dựa nước vây quanh” để xây lăng. 

XEM THÊM: Các đại sư phong thủy nổi tiếng.

2.2. Bí ẩn lăng tẩm của các đế vương đời Đường

Vào đời Đường, ngoài dựng lăng trên đất bằng, đại đa số giai cấp thống trị đều lựa chọn núi làm lăng, tức là đặt mộ thất ở lưng chừng núi, mộ này khó có thể phát hiện. Lấy núi dựng lăng có thể thể hiện rõ nhất khí thế to lớn của vương quyền. Đời Đường có 18 ngôi đế lăng phân bố ở bờ Bắc sông Vị Hà thuộc Quan Trung, phía Bắc đều dựa vào núi lớn. Lăng của Đường Thái Tông nằm ở núi Phượng Hoàng, lăng của Duệ Tông nằm ở núi Phong, lăng của Huyền Tông Thái nằm ở núi Kim Lát, lăng của Túc Tông nằm ở núi Võ Tướng, lăng của Đại Tông nằm ở núi Đàn, lăng của Đức Tông nằm ở núi Ta Nga, lăng của Thuận Tông nằm ở núi Kim Ung, lăng của Hiến Tông nằm ở núi Kim Xí, lăng của Mục Tống nằm ở núi Nghiếu, lắng của Văn Tông nằm ở núi Thiên Nhũ, lăng của Huyền Tông nằm ở núi Chung, lăng của Ý Tông nằm ở núi Tử Kim. Vì thế, mỗi người gối lên một núi, xây dựng nên một quần thể lăng tẩm có quy mô lớn. 

Trường An đổ chí của Lý Hảo Văn đời Nguyên đã ghi chép Đường Chiếu lăng đồ, Đường Túc Tông lăng đồ và Đường Cao Tông lăng đồ và xét từ các tài liệu nghiên cứu khảo cổ, xung quanh các lăng mộ đều có tường thành hình vuông bao quanh, tường thành bốn mặt Đông, Tây, Nam, Bắc phân biệt đặt cửa Thanh long, cửa Bạch hổ, cửa Chu tước, của Huyền vũ. Hơn nữa, môi trường của các phần đất mộ đều đại diện cho môi trường phong thủy điển hình.

2.3 Tục hỏa táng tro cốt

Đại sư phong thủy Lại Bố Y là . người đầy chí khí. Tương truyền Ôn. không đồng ý thay Tần Cối lựa chọn phần đất mồ mả nên đã bỏ đến thành Quảng Châu. Một hôm, Lại Bố Y đi đến một vùng đất hoang sơ, miệng khát không thể nào chịu được, ông nhìn thấy một ngôi nhà, liền đến xin nước uống. Người phụ nữ trong nhà nọ không những mang nước cho Lại Bố Y uống mà còn cho thêm muối vào nước. Thời đó, muối rất đắt, đắt hơn nhiều so với lương thực, Lại Bố Y vô cùng cảm kích. 

Khi nói chuyện, được biết bà là góa phụ có chồng mất sớm, vì nghèo khổ chỉ có thể chọn cách hỏa táng . Sau khi con cái đã trưởng thành, bà muốn tìm cho chồng một ngôi đất tốt để an táng. Lại Bố Y liên quyết định giúp người phụ nữ này. ông đi xem xét xung quanh, phát hiện khung cảnh nơi đây được 5 sao là Liêm trinh, Lộc tồn, Phá quân, Phù bật. Văn khúc tụ tập xung quanh, thuộc kết cấu Vận tài ngũ quỷ nổi tiếng trong phong thủy, mà vị trí bếp của nhà người phụ nữ vừa đúng lại nằm ở nơi huyệt kết. Thế là, ông giúp  bà ta an táng tro cốt của chồng vào đất ấy. Kết quả, người con trai của bà quả nhiên gặp phú quý, trở thành chủ một gia tộc giàu có ở Quảng Đông.

3. Chuyện phong thủy các khu thành Trung Quốc

Trung Quốc được coi là cái nôi ra đời của Phong thủy học. Nơi đây lưu truyền lại những câu chuyện phong thủy hay về vị trí, các sắp xếp nội ngoại các khu thành. Những địa điểm này vốn được tiền nhân bố trí một cách tỉ mỉ bố cục hợp phong thủy để các khu đất đó phát đạt mà vẫn kiên cố. Đáp ứng mục đích quân sự mà vẫn thu hút người dân tới ở. 

3.1. Phong thủy thành Bắc Kinh đời Minh 

Thành Bắc Kinh đời Minh Vận dụng học thuyết Âm dương Bát quái làm nền tảng. Thời đó, thành này hợp thành từ ngoại thành và nội thành. Ngoại thành nằm ở hướng Nam thuộc vị trí Càn, là dương tượng trưng cho trời. Nội thành thuộc Bắc nằm ở vị trí Không là âm, tượng trưng cho đất. Kết hợp trời đất tròn vuông. Càn Khôn chiếu ứng, âm dương hợp đức, ngoại thành hiện lên hình tròn, hơi rộng. Trong khi nội thành lại hiện lên hình vuông, hơi hẹp. Phía Đông Nam của ngoại thành là vị trí Đoài, tượng trưng cho sông, có góc lồi lên. Tây Bắc nội thành ở vị trí Cấn tượng trưng cho núi bên trong hiện lên hình dạng lõm. 

Về bố cục bên trong, nội thành là nơi con người sinh sống vốn nên dương khí đầy đủ nhưng lại thuộc âm. Do số 9 thuộc số dương vì thế nội thành có xây Cửu Đạo thành môn chuyển âm thành dương. Ngoại thành vốn thuộc dương vì thế chỉ dùng số 7 dương nên xây Thất Đạo Thành môn. 

XEM THÊM: Nguồn gốc hình thành phong thủy

Từ Vĩnh Định môn đi qua Chính Dương môn, Tử Cấm Thành đến 2 lầu Chung Cổ, thành Bắc Kinh như một cuộn chỉ thẳng tắp dàu 15 dặm. Lấy nó làm cuộn chỉ, thành Bắc Kinh căn cứ vào Cửu cung để sắp đặt: Phía Nam đặt cung 9, ở giữa đặt cung 5, hướng Bắc đặt cung 1. Mà cung điện của hoàng đế thì đặt vào chính giữa, ẩn ý “Cửu ngũ chí tôn”. 

Ngoài ra, căn cứ vào Cửu cung Bát quái còn sắp đặt 5 đàn là thiên, địa, nhật, nguyệt, xã tắc. Trong đó thiên đàn ở hướng Nam, bên trong ngoại thành hiện lên hình tròn; địa bàn đặt ở hướng Bắc, bên ngoài nội thành hiện lên hình vuông. Nhật bàn đặt ở hướng Đông, bên ngoài nội thành hiện lên hình tròn. Nguyệt đàn đặt ở hướng Tây; bên ngoài nội thành, đàn xã tắc ở chính giữa nội thành. 

3.2. Phong thủy đế đô Tây An 

Từ khi triều Chu dựng đô đến triều Đường diệt vong trải qua hơn 2000 năm lịch sử, có tới 14 triều đại đều lấy Tây An làm đô thành. Ghi chép của sử sách cho thấy ưu thế địa lý “núi sông kiên cố” của nơi này là nguyên nhân quan trọng để các triều đại đặt làm kinh đô. 

Tây An, ở phía Đông gần sông Hoàng Hà. 3 mặt đều được núi bọc quanh có thể tấn công, lui quân về phòng thủ. Đây chính là yếu địa quân sự. 

Ngoài ra, Tây An nằm ở bình nguyên Quang Trung, đất đai màu mỡ, sông ngòi nhiều, khí hậu ôn hòa. Những điều kiện địa lý ưu việt trên đều giúp phát triển nông nghiệp, dân cư từ đó mà tụ tập mà nhiều nơi khác khó có thể so được. 

3.3. Phong thủy thành bát quái Đặc Khắc Tư

Huyện Đặc Khắc Tư ở Tân Cương là thành Bát quái có quy mô lớn nhất Trung Quốc, cũng là thành Bát quái có kiến trúc hoàn chỉnh duy nhất còn được lưu giữ. 

Thành Bát quái sớm nhất của Đặc Khắc Tư là một trong toàn chân thất tử của Đạo giáo thời Nam Tống do Khâu Xứ Cơ bố trí, ông nhận lời mời của Thành Cát Tư Hãn đến thăm Tây vực. Khi đi qua sông Đặc Khắc Tư, ông đã bị hình thế núi sông nơi đây cuốn hút, thế là ông liền bố trí Bát quái thành này. Năm 1936, Bát quái thành này được phát hiện. Người ta đã mất 2 năm để xây dựng, sửa chữa lại. Đường phố trong huyện thành tổ hợp lại thành hình tròn 64 quẻ, 360 hào đều có thể nhìn thấy rõ.

4. Câu chuyện hay về phong thủy gắn liền với các mảnh đất lạ

4.1. Chùa trấn quỷ ở Tây Tạng

Đạt Lai Lạt Ma đời thứ 5 của Tây Tạng từng thuật một câu chuyện như sau: Năm đó khi công chúa Văn Thành vào đất Tạng, căn cứ vào 80 loại phương pháp quan sát tính toán Ngũ hành của Trung Nguyên đã phát | hiện ra, địa hình của cao nguyên Tây Vực giống như một nữ quỷ la sát đang | nằm ngửa, trong Phong thủy học, địa hình này gọi là “Quỷ nữ sái thi”, vô cùng hung họa.

Để chiêu sát tránh hung, trấn áp được sát khí của nữ quỷ thì vị công chúa tinh thông phong thủy đã xây một ngôi chùa lớn ở phần tim, đồng thời đặt tượng Thích Ca Mâu Ni để trấn áp. Đặt cung Bố Đạt La trên núi Đỏ để trấn áp tim cốt nữ quỷ. Công chúa Văn Thành còn xây nhiều chùa chiền ở các vị trí vai, khuỷu tay, đầu gối, lòng bàn tay của nữ quỷ. 

Ngôi chùa trấn quỷ nổi tiếng ở Tây Tạng
Ngôi chùa trấn quỷ nổi tiếng ở Tây Tạng

Đây chính là “12 ngôi chùa trấn quỷ” nổi tiếng trong lịch sử Tây Tạng. Tại những nơi có phong thủy không tốt khác, công chúa Văn Thành còn cho xây dựng tháp Phật, đại bàng, ốc trắng để cải thiện phong thủy.

Nhờ đó, tương truyền rằng Tây Tạng cũng như Phật giáo ở mảnh đất này ngày càng trở nên hưng vượng. 

XEM THÊM: Phong Thủy Số là gì?

4.2. Ba mảnh đất phong thủy nổi tiếng ở Trung Quốc 

3 mảnh đất quý phong thủy nổi tiếng nhất Trung Quốc gồm:

  • Thứ nhất, Trấn Kỳ Châu, huyện Kỳ Xuân, tỉnh Hồ Bắc, Trấn Kỳ Châu nằm ở phía Nam của núi Đại Biệt bờ Bắc hạ du của sông Trường Giang. Long mạch của núi Đại Biệt phục xuống dưới, sinh động vô cùng, mà nước sông Trường Giang thì quanh co, cuồn cuộn, giống như đại ngọc vắt qua Kỳ Châu, hiện lên thế bao bọc, còn được gọi là Ba Thủy, sông Xuyên Thủy được bao bọc, trở thành “kết cấu nước bao quanh”; tại hướng Tây Bắc phân biệt có núi Đồng Bách và núi Đại Biệt chắn gió Tây Bắc, hình thành nên “kết cấu núi bao quanh”.
  • Thứ hai, huyện Lâm Châu, tỉnh Giang Tây, Huyện Lâm Châu nằm ở phía Tây Nam thành phố Phủ Châu, tỉnh Giang Tây, là nơi giao nhau của nhiều nước. Phía Nam có Cán Giang, Sùng Giang, Phú Giang giống như hình chiếc quạt chụm lại chảy vào Lân Châu, trở thành “kết cấu tụ nước” hiếm có; phía Tây Bắc có mạch núi hình vòng tròn hình thành nên kết cấu “núi nước bao quanh”; ngoài ra, vị trí của hướng Nam Lâm Châu khá xa, còn có núi Vũ Di đứng thẳng, hình thành nên khí trường lớn tụ tập lâu không phân tán.
  • Thứ ba, huyện Nghi Hưng, tỉnh Giang Tô. Mảnh đất Nghi Hưng nằm hạ du Trường Giang, được nước sông Trường Giang quanh co ôm lấy, được gọi là “bao bọc hữu tình”; tiếp đó, phía Tây Bắc của Nghi Hưng hình thành nên dòng nước hình cánh quạt như sông Trường Tào, hồ Cách, hồ Trường Đãng, hồ Nam Y, còn có rất nhiều đập chứa nước nhân tạo, những hồ này đã hình thành nên kết cấu nước bao bọc điển hình.

4.3. Ảnh hưởng của phong thủy trong đời sống

Phong thủy ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống ở Trung Quốc, từ văn hóa, xã hội, phong tục. Và kiến trúc cũng không ngoại lệ. Từ cung đình xa hoa cho đến những nơi như thôn xóm từ thời cổ cũng tuân theo sự bài trí của phong thủy. 

  • Điển hình đó chính là Thôn Gia Cát ở thị trấn Chiết, bố cục Cửu cung bát quái có một không hai tại Trung Quốc. Địa thế bao quanh vô cùng phù hợp với mô hình của phái Hình thế: Phía Đông Nam cao, phía Tây Bắc thấp. Lưng dựa vào sơn loan, mặt đối diện với sông nước, thế là “thiên địa”. Bên ngoài bao quanh bởi 8 ngọn núi nhỏ giống phương vị vòng ngoài bát quái. Đường ngõ bên trong thôn ứng với 8 phương, ao linh nằm ở trung tâm thôn vừa vặn như hình vẽ âm dương thái cực. 8 ngõ nhỏ bức xạ ra ngoài, hình thành vòng trong bát quái. 
  • Thôn Tam Liêu do đại sư phong thủy Dương Quân Tùng lập nên. Ông nhận thấy đất đai ở đây màu mỡ, địa hình lòng chảo. Ở giữa có một đỉnh núi đá hình que dài, bên cạnh lòng chảo có cây cối cao lớn, dưới cây có đá lớn hình tròn. Ông tin rằng đây là nơi có phong thủy đẹp, thích hợp cho nhiều đời nhà làm nghề phong thủy định cư. Vậy là thôn Tam Liêu ra đời, nổi tiếng là nơi sản sinh ra các nhân tài, đại sư tinh thông phong thủy sau này. 
  • Kết cấu “Cửu phong chiếu dương” giúp thôn Bùi Bách ở Giang Tây là gọi là “Thôn tể tướng”. Ở đây chứng kiến 59 vị tể tướng, 59 vị đại tướng, 3 hoàng hậu, các quan viên có nguồn gốc từ đây đếm không xuể. 

5.1. Quảng Châu

Long mạch của Quảng Châu chính là cội nguồn phong thủy tốt của vùng đất này. Hai nhánh mạch của Vân Sơn đều có sinh khí tụ tập tại Quảng Châu. Việt Tú Sơn được gọi là chính mạch, các cơ quan quan trọng của thành phố đa phần đều tập trung tại đây. Sơn mạch của Sấu Cẩu Sơn được gọi là thương mạch, các tòa nhà thương mại và quảng trường mua bán quan trọng đa phần đều tọa lạc ở địa điểm này. Ngũ Sơn, Trà Sơn được gọi là nghĩa mạch, các trường đại học như Đại học Kỹ Thuật Hoa Nam, Đại học Nông Nghiệp Hoa Nam, Đại học Sư phạm Hoa Nam đều tập trung ở khu vực này.

Mà khí của 3 mạch trên, đều tụ tập tại trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của Quảng Châu đó là phía Bắc công viên Đông Hồ. Đương nhiên, những sinh khí này có dây chuyền, đó chính là dầm cầu của Quảng Châu, khí mạch của hai bờ Nam Bắc Quảng Châu là sự thông suốt dưới sự kết nối của những dâm cầu này.

Tương truyền rằng, thời xa xưa Tần Thủy Hoàng từng sai người cắt long mạch ở vùng Mã Yên, Quảng Châu bởi tin rằng nơi xuất hiện “khí thiên tử”. Trong Quảng Châu ký, truyền thuyết này đã được chứng thực, thời cổ đã xuất hiện những dấu ấn cắt núi do vị hoàng đế ra lệnh ở vùng Mã Yên. 

5.2. Ôn Châu

Quách Phác là đại sư phong thủy nổi tiếng trong lịch sử. Thời Tấn, Ôn Châu phải tu sửa quận thành, nếu căn cứ phương thức truyền thống tọa lớn Nam của Trung Quốc thì thành nên được xây dựng ở bờ Bắc ng  u Giang. Thời đó, Quách đang ở Ôn Châu, phát hiện ra thổ nhưỡng của bờ Bắc sông  u Giang nhe thổ nhưỡng của bờ Nam thì nặng, thế là kiến nghị nên dùng Ôn Châu ở bờ Nam của sông Âu Giang,

Quân thành ở bờ Nam của sống  u Giang mà Quách Phác lựa chọn, 4 phía 4 núi bao quanh. So sánh với lý luận phong thủy học, trong đó 4 núi Hoa Chi, Tùng Đài, Hải Đàn, Tây Quách văn giống như phân gầu của sao Bắc đẩu; 3 núi Tích Cốc, Thúy Vi, Nhân Vương vừa vặn giống như cán của sao Bắc đầu, hai bên trái phải là núi Hoàng Thổ. Linh Quan cũng đúng là Tả phù Hữu bật, hình thành nên kết cấu dễ phòng thủ, khó tiến công.

Để đối ứng với 28 vì tinh tú trên trời, trong thành Quách Phác cho đào một chiếc giếng, đồng thời giải quyết việc dùng nước cho bách tính. Không chỉ như vậy, để tránh trường hợp sau khi có chiến tranh sẽ thiếu nước dùng, Quách Phác lại căn cứ vào lý Ngũ hành, lập ra 5 hồ nước trong thành. 5 hồ nước này đều thông với sông Hộ Thành. Sau khi xây dựng xong, Ôn Châu chưa từng bị địch công phá lần nào.

5.3. Hồng Kông 

Có thế giới đều biết đến vị trí Long thủy tốt của Hồng Kông. Các nhà phong thủy xưa nay hết lòng tôn sùng vùng đất này.

Xét từ góc độ phong thủy học, Hồng Kông nằm ở hệ núi Lĩnh Nam, thế núi từ núi Vũ Di đi qua núi La Nhũ kéo dài dằng dặc hình thành nên kết cấu “Cửu long hạ hải” (Chín con rồng xuống biển) trong Tân Giới. Đặc biệt, điêu hiếm có là ở chỗ, chín con rồng này đều khỏe mạnh, cường tráng, sau khi đến Tân Giới thì dừng lại ở huyệt kết.

Như vậy, sinh khí của Hồng Kông vô cùng thịnh vượng. Đảo Hồng Kông vốn đã là kết cấu “Hai con sư tử đang đùa bóng”, mà núi Đại Dữ lại là kết cấu “Phượng hoàng về tổ”. Hai kết cấu này lại hô ứng với nhau, tạo ra ứng vận quy cách giao nhau của âm dương hiếm có, càng ưu việt hóa thêm cho điều kiện phong thủy Hồng Kông, tăng thêm thế vận cho vùng đất này.

6. Lời kết 

Bài viết trên đây đã tổng hợp những câu chuyện phong thủy hay về phong thủy theo dòng lịch sử phát triển của bộ môn khoa học này. Hy vọng khi đọc xong sẽ giúp bạn hiểu hơn về phong thủy cũng như có những phút giây giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng. 

Thầy phong thủy chỉ ra phong thủy tốt nhất đời người, ai cũng …

Thầy phong thủy chỉ ra phong thủy tốt nhất đời người, ai cũng nên biết để tận dụng!

Câu chuyện thú vị và thâm thúy này đã được rất nhiều người Trung Quốc chuyền tay nhau, chia sẻ cho nhau như cách để truyền cảm hứng, chỉ bảo nhau khai thác thật triệt để cái gọi là “phong thủy tốt” ở mỗi người.

Nội dung câu chuyện như sau:

Triệu Tử Hào làm ăn kinh doanh rất phát đạt. Anh quyết định mua một mảnh đất rộng ở ngoại ô, xây một biệt thự ba tầng, bên trong có vườn hoa cây cảnh ao cá, kết hợp rất đẹp mắt.

Đằng sau vườn còn có một cây vải cổ thụ trăm tuổi. Sở dĩ vì nhắm đến cây vải mà Triệu mới mua mảnh đất này, nguyên nhân là bởi vợ anh thích ăn vải.

Trong thời gian sửa sang nhà cửa, bạn bè khuyên anh tìm một thầy phong thủy về xem giúp để tránh phạm phải những điều kiêng kỵ.

Triệu Tử Hào tự lái xe đến Hồng Kông mời một đại sư. Vị đại sư này họ Tào, đã có hơn 30 năm kinh nghiệm, rất có tiếng trong giới phong thủy.

Sau khi trình bày mọi chuyện, Triệu Tử Hào lái xe đưa thầy phong thủy về biệt thự nhà mình.

Trên đường đi, gặp bất cứ xe nào muốn vượt, anh đều nhường.

Vị đại sư cười nói: “Ông chủ Triệu lái xe thật chậm rãi.”

Triệu Tử Hào cười lớn, đáp: “Những người vượt phần lớn đều là đang có chuyện gấp, không nên cản trở, làm mất thời gian của họ.”

Xe về đến thị trấn, một đứa trẻ đang vừa cười vừa từ trong ngõ nhỏ chạy thẳng ra đường.

Triệu Tử Hào vội phanh xe tránh, đứa trẻ cười tít mắt chạy qua rồi, anh vẫn chưa nhấn ga đi tiếp mà ngó vào trong ngõ, dường như đang đợi điều gì. Một lát sau, lại có một đứa trẻ khác chạy ra, đuổi theo đứa trẻ lúc trước đã đi khá xa.

Tào đại sư ngạc nhiên hỏi: “Sao anh biết phía sau vẫn còn một đứa trẻ nữa?”

Triệu nhún vai: “Trẻ nhỏ đều thích chơi trò đuổi bắt, nếu chỉ chơi một mình, đứa trẻ chẳng thể cười vui như thế được.”

Thầy phong thủy chỉ ra phong thủy tốt nhất đời người, ai cũng nên biết để tận dụng! - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Vị đại sư giơ ngón tay cái ra trước mặt khách hàng của mình, tỏ ý tán dương: “Có tâm”.

Đến biệt thự, vừa xuống xe, vài con chim bất giác bay từ sân sau ra phía trước. Nhìn thấy vậy, Triệu Tử Hào liền dừng xe trước cổng và nói với thầy phong thủy: “Phiền đại sự đợi ở đây một lát.”

“Có chuyện gì vậy?” – vị đại sư lại một lần nữa ngạc nhiên.

“Sau vườn chắc chắn là có trẻ con đang hái trộm vải, bây giờ mà chúng ta vào, chúng sẽ hoảng sợ, không may rơi từ trên cây xuống đất sẽ rất nguy hiểm”, Triệu Tử Hào cười đáp.

Thầy phong thủy họ Tào trầm ngâm trong giây lát và nói: “Phong thủy nhà anh không cần phải xem nữa.”

Lần này, đến lượt Triệu ngạc nhiên: “Đại sư, sao ông lại nói như vậy?”

“Những nơi có anh ở đều là những nơi có phong thủy tốt cả rồi”, Tào đại sư đáp.

Thầy phong thủy chỉ ra phong thủy tốt nhất đời người, ai cũng nên biết để tận dụng! - Ảnh 2.

Nhân kiệt địa linh, phong thủy tốt nhất đời người chính là tâm của mỗi người!

Con người nếu có tâm, có phúc, sống tại nơi có phong thủy xấu rồi cũng sẽ có ngày chuyển thành đẹp. Ngược lại, nếu sống tại nơi có thế phong thủy đẹp, thế đó rồi cũng sẽ tự bị phá vỡ.

Nói như vậy để thấy rằng, không phải cứ ở nơi có phong thủy tốt, cuộc sống của chúng ta khắc sẽ thuận lợi viên mãn. Phong thủy tốt hay xấu phụ thuộc vào tấm lòng, vào tâm đức, phúc phận của con người. Và để có được những thứ đó, chúng ta cần không ngừng tu dưỡng mỗi ngày.

Tu dưỡng để sống thiện lương, tu dưỡng để sống hiếu thuận, đặt mình ở vị trí thấp hơn người khác để thấu hiểu, bao dung và cảm thông, tu dưỡng để biết đủ, hài lòng với những gì mình có, không tham sân si, không oán trách, thuận theo lẽ tự nhiên…

Bất cứ ai, một khi trong lòng đã tiếp nhận niềm vui, an lạc của người khác, biết nghĩ cho người khác thì người có lợi, không chỉ là người khác mà còn bao gồm cả bản thân chúng ta!

Tưởng Giới Thạch và những câu chuyện phong thủy đầy ly kỳ

Tưởng Giới Thạch và những câu chuyện phong thủy đầy ly kỳ – Dám Khởi Nghiệp

 Tưởng Giới Thạch không chỉ là một nhà chính trị lớn, mà còn là một thầy phong thủy đại tài. Có rất nhiều câu chuyện nổi tiếng về phong thủy có liên quan tới Tưởng Giới Thạch vẫn còn lưu truyền đến hôm nay.             

                Trong lịch sử Trung Quốc, Tưởng Giới Thạch được coi là một kỳ nhân. Từ khi rời khỏi Khê Khẩu, Phụng Hóa cho tới khi trở thành Tổng thống rồi sau đó thất bại, bất cứ lúc nào, quyền lực cũng nằm trong bàn tay của Tưởng.

                  Ngay cả khi đại cuộc không thể vãn hồi, buộc phải chạy khỏi đại lục, an phận giữ một góc nhỏ Đài Loan, Tưởng Giới Thạch vẫn ngồi ở chức vị cao nhất. Người ta đã có không ít những tranh cãi về nguồn gốc tạo nên vận may của họ Tưởng.

                  Có người nói, bản mệnh Tưởng tốt, có người lại nói có lẽ là nhờ phúc đức một đời ăn chay, niệm Phật của mẹ Tưởng, có người lại nói, nguyên nhân bắt nguồn từ phong thủy…

Tử
Tưởng Giới Thạch và phu nhân
  1. Địa thế phong thủy của Khê Khẩu

                 Một trong những bằng chứng chắc chắn của những người theo thuyết phong thủy chính là địa thế của Khê Khẩu, Phụng Hóa lẫn nơi đặt mộ tổ của nhà họ Tưởng đều là những nơi quý tướng, là nơi bảo địa long huyệt mà không phải lúc nào cũng có thể gặp được.

                 Nếu nhìn ra xa, đây là nơi đầu gối Tứ Minh Sơn, lưng dựa vào Thiên Đài Sơn, chân đạp Quát Thương Sơn, mặt hướng ra biển Đông, tay nắm Tượng Sơn cảng, đây có thể nói là một bức tượng thần.

                 Nếu nhìn hẹp hơn, Tuyết Đậu Sơn giống như một con rồng bơi tới Khê Khẩu, rồng lượn vòng ở Khê Khẩu, miệng ngậm châu, đó là biểu tượng của điềm đại cát, ở Khê Khẩu sẽ có quý nhân.

                 Đây chính là lý do mỗi khi Tưởng Giới Thạch gặp khó khăn trên con đường sự nghiệp của mình, ông ta lại quay trở về Phụng Hóa để ở mà thông thường là ở tại chùa Tuyết Đậu để lấy lại phúc khí và điềm lành của tổ tiên.

                Trong sự nghiệp của mình, Tưởng Giới Thạch rất nhiều lần mất chức về quê. Tuy nhiên sau mỗi lần trở về Phụng Hóa như vậy, người ta lại thấy Tưởng leo lên một địa vị cao hơn cũng có lẽ là vì nguyên nhân này.

                 Khi đề xướng cuộc vận động lối sống mới, ấn tượng mà Tưởng Giới Thạch để lại cho mọi người vừa là một nhân vật cấp tiến lấy tri thức khoa học làm nền tảng lại vừa là một quân nhân rất tin vào sự logic và triết học phương Tây.

                 Đáng tiếc trong suốt cả cuộc đời của mình, tư tưởng phong thủy, bói toán không hề rời bỏ được Tưởng. Thậm chí, ngoài chuyện bói toán, thuật số, phong thủy của Trung Quốc, Tưởng còn tìm hiểu và vận dụng cả thuật số của phương Tây.

                 Vào năm 1926, quân Bắc phạt bao vây thành Nam Xương, bộ tổng tư lệnh được đặt ngay trên một chiếc xe chỉ cách Nam Xương khoảng 30 dặm.

                Ở gần nơi đặt bộ tư lệnh có một ngôi miếu nhỏ, trong miếu chỉ có vài hòa thượng, tuy nhiên, hương khói lúc nào cũng nghi ngút.

               Những người dân quanh vùng tin rằng rút quẻ ở ngôi miếu này rất linh. Vì vậy, Tưởng Giới Thạch đã mời Bạch Tông Hỷ, một trong ba người đứng đầu tập đoàn quân phiệt Quảng Tây cùng mình tới ngôi miếu này để xin quẻ.

               Mật Hy, đội trưởng đội bảo vệ đặc biệt của Tưởng Giới Thạch, hơn 20 năm làm công việc này vẫn còn nhớ rất rõ, đêm hôm đó, ông cùng với hơn 10 người vệ sĩ đi theo Tưởng Giới Thạch và Bạch Tông Hy tới miếu.

                Khi tất cả mọi người chuẩn bị bước vào điện chính của ngôi miếu thì từ bên trong bước ra một lão hòa thượng râu tóc bạc phơ.

              Tưởng Giới Thạch đưa mắt nhìn, Mật Hy lập tức lệnh cho các vệ sĩ ở lại bên dưới rồi một mình cùng Tưởng Giới Thạch và Bạch Tông Hỷ bước lên bậc tam cấp vào điện chính. Vị hòa thượng chắp tay niệm “A Di Đà Phật”, rồi mời khách vào bên trong. Theo ghi nhớ của Mật Hy thì đây là một ngôi miếu thờ Quan Vũ

              Khi bước vào bên trong, Tưởng Giới Thạch không nói không rằng bước tới hương án tự mình rút một quẻ, rồi cũng không nói gì đưa quẻ cho vị hòa thượng trụ trì. Vị hòa thượng trù trị này cũng không nói gì, sau khi xem xong đưa trả lại cho Tưởng Giới Thạch.

             Tưởng Giới Thạch lúc này mới xem quẻ, bên trên là một bài thơ thất tuyệt của Lưu Vũ Tích, bài Thạch Đầu thành:

                                                 Sơn vi cố quốc chu tao tại

                                                Triều đả không thành tịch mịch hồi

                                                Hoài thủy đông biên cựu thời nguyệt

                                                Dạ thâm hoàn quá nữ tường lai.

             Tạm dịch:

                                             Núi bao bọc thành cũ, vây kín chung quanh

                                            Ngọn thủy triều đập vào thành trống rồi rút lui lặng lẽ

                                           Vầng trăng xưa, ở phía Đông sông Hoài (sông Tần Hoài)

                                           Ðêm khuya vẫn chiếu qua bức tường con trên thành. 

               Tưởng Giới Thạch đọc đi đọc lại nhiều lần, song vẫn không hiểu nội dung quẻ muốn nói gì.

               Lão hòa thượng nói: “Có phải tiên sinh tới đây để hỏi chuyện chiến tranh?”.

              Tưởng Giới Thạch nghe một câu của lão hòa thượng, đã ngầm khâm phục, hỏi: “Chuyện chiến tranh thắng bại ra sao?”.

               Sư trụ trì nói: “Tiên sinh chính là Tưởng Tổng tư lệnh?”.

              Tưởng Giới Thạch đáp: “Đúng”.

              Sư trụ trì không hiểu vì sao lại biết được thân phận của Tưởng Giới Thạch, nghiêm sắc mặt nói: “Bài thơ này nói rằng trận này ngài được phù trợ, quân địch tất thua, có điều nên đề phòng kẻ tiểu nhân hãm hại sau lưng”.

              Sau đó, sư trù trì lấy từng câu thơ giảng giải cho Tưởng Giới Thạch. Tưởng nghe xong gật gù cho là phải rồi sai phó quan tùy tùng của mình lấy 200 đồng gửi cho sư trụ trì rồi quay người trở về doanh trại không nói nửa câu.

               Ngay khi về tới bộ tư lệnh, Tưởng Giới Thạch ra lệnh cho hai đoàn quân dự bị cấp tốc di chuyển tới gần bộ tổng tư lệnh. Đã chuẩn bị kỹ như vậy nhưng dường như Tưởng Giới Thạch vẫn chưa cảm thấy yên tâm, cho rằng lời của vị sư trụ trì sẽ linh nghiệm vì vậy lại sai Mật Hy bố trí, tăng cường cả số lượng lẫn thực lực của lực lượng cảnh vệ.

               Chẳng biết lão hòa thượng biết trước được tương lai hay là sớm biết quân Bắc Dương trong thành Nam Xương đã có kế hoạch đánh úp bộ tổng tư lệnh của Tưởng Giới Thạch.

              Ngay trong đêm hôm đó, sau khi Tưởng Giới Thạch bố trí lực lượng canh phòng cẩn mật thì vào lúc 12 giờ đêm, Lô Hương Đình, tướng dưới quyền của quân phiệt Bắc Dương Tôn Truyền Phương phái hai đội vượt thành Nam Xương đánh úp vào bộ tổng tư lệnh của quân Quốc Dân đảng. Do đã có chuẩn bị sẵn từ trước, hơn một ngàn quân Bắc Dương đánh úp bộ tổng tư lệnh đã bị bao vây và tiêu diệt sạch.

Po 3

              Sau khi hạ được thành Nam Xương, nhớ lại nhờ quẻ bói của sư trụ trì ở ngôi miếu nhỏ mà mình thoát chết đồng thời đánh bại quân Bắc Dương tại thành Nam Xương, Tưởng Giới Thạch đã sai quân nhu trưởng Du Phi Bằng tự thân tới ngôi miếu tặng cho sư trụ trì một khoản tiền lớn.

  1. Càng những năm về sau thì Tưởng Giới Thạch càng tin nhiều hơn vào phong thủy, tướng thuật

                Những chuyện tin phong thủy của Tưởng Giới Thạch được kể lại rất nhiều. Trong số những câu chuyện phong thủy liên quan tới Tưởng Giới Thạch thì câu chuyện xảy ra vào năm Đới Lạp chết do tai nạn máy bay được nhiều người nhắc tới nhất. Đây là sự kiện mà Tưởng Giới Thạch đã vào vai một thầy phong thủy cực kỳ thành công.

                 Một điều kỳ lạ là Đới Lạp tên tự là Vũ Nông và máy bay của ông ta gặp tai nạn tại Đới Vũ Câu trên núi Đới Sơn thuộc thị trấn Bản Kiều, Giang Ninh gần Nam Kinh còn Đới Lạp thì chết ở Đới hồ.

                 Sau cái chết của Đới Lạp, cả nước gần như vỗ tay hoan hô, song với Tưởng Giới Thạch đó là một mất mát lớn khi mất đi một tay chân trung thành tuyệt đối với ông ta. Vì vậy, Tưởng đã tự mình tới nơi Đới Lạp gặp tai nạn máy bay đồng thời có một buổi nói chuyện đối với các thành viên của Cục quân thống.

                Tưởng Giới Thạch muốn tìm một nơi có phong thủy thật tốt để chôn cất cho kẻ tôi tớ trung thành của mình. Vì thế, linh cữu của Đới Lạp để mãi trong Linh Cốc tự không được an táng.

               Mao Nhân Phượng, người được cử thay thế Đới Lạp tiếp quản Cục quân thống đồng thời cũng được giao nhiệm vụ tìm hiểu nguyên nhân cái chết và lo tang lễ cho Đới Lạp. Biết Tưởng Giới Thạch là một người thông hiểu tướng số phong thủy, nên Mao Nhân Phượng đã tự mình tìm hiểu rất nhiều sách tướng số, phong thủy.

                Tuy nhiên, trong lần chôn cất Đới Lạp, may mà Mao Nhân Phương không tự mình đưa ra quyết định lựa chọn nơi chôn cất cho Đới Lạp, nếu không thì đã có chuyện không hay xảy ra khi Tưởng Giới Thạch đòi tự mình lựa chọn nơi chôn cất cho Đới Lạp.

Pho 1
Phong thủy là điều rất được Tưởng Giới Thạch coi trọng. (Ảnh: Xincha)

               Thực tế, trước khi xảy ra sự kiện Đới Lạp tử nạn, có một câu chuyện phong thủy ảnh hưởng lớn tới tâm tư của Tưởng Giới Thạch.

               Sau khi con trai cả của Tưởng Giới Thạch là Tưởng Kinh Quốc kết hôn với Chương Á Nhược và sinh được hai người con song sinh đã mời một thầy tướng số về xem vận mệnh cho hai đứa con của mình. Kết quả của quẻ bói nói rằng, vận mệnh của cặp song sinh này sẽ rất tốt.

              Tuy nhiên, thầy tướng này khi đi từ Giang Tây tới Quảng Tây đã nói với Chương Á Nhược và một người bạn là Quế Huy rằng, chỉ sợ rằng do Chương Á Nhược không phải là vợ được cưới chính thức, hai đứa con sẽ khó nuôi, thậm chí có thể chết yểu. Trương và  Quế nghe xong giật mình.

               Quả thực, Chương Á Nhược và Tưởng Kinh Quốc không hề có cưới hỏi chính thức mà chỉ là một chuyện nhân tình nhân ngãi.

              Thầy tướng số này lại nói: “Hai người con này không chỉ sau này sẽ gặp nạn mà hiện tại cũng có nạn. Những người lớn tuổi trong gia tộc họ Tưởng ắt sẽ không nhận chúng”.

Chương Á Nhược nghe xong sợ lắm hỏi: “Vậy phải làm thế nào?”.

               Thầy tướng lại nói: “Chỉ cần nghe lời của ta, không những hóa dữ thành lành mà còn có thể trở thành nhân vật lớn, được gia tộc họ Tưởng chấp nhận”.

               Quế Huy cùng Chương Á Nhược vội vàng đưa cho thầy tướng 200 đồng để ông ta chỉ cho mình cách giải quyết. Sau khi nhận tiền, vị thầy tướng nói: “Chỉ cần tìm một người mẹ nuôi tuổi hổ cho hai đứa con này, đồng thời người này phải từ nước ngoài trở về thì chắc chắn mọi việc sẽ được giải quyết”.

               Sau này, Quế Huy nhớ lại việc này nói rằng, lúc đó rất trùng hợp là Vương Tôn, vợ của Phan Nghị Chi, Thứ trưởng Bộ kinh tế Quốc Dân đảng từng là một du học sinh lại cũng là một người tuổi hổ.

               Vương Tôn cũng rất thích hai đứa con song sinh của Chương Á Nhược. Vì vậy Chương Á Nhược đã tới nhờ Vương Tôn làm mẹ nuôi hai đứa con của mình. Không ngờ rằng, sau khi làm xong thì mọi chuyện trở nên thuận lợi lạ thường.

               Từ Trùng Khánh, Tưởng Giới Thạch đánh mật điện nói rằng gia đình họ Tưởng sẽ nhận hai đứa cháu ngoài giá thú này, đồng thời đổi tên ban đầu là Chương Hiếu Nghiêm và Chương Hiếu Từ thành Tưởng Hiếu Nghiêm và Tưởng Hiếu Từ, công nhận là một thành viên của gia tộc họ Tưởng.

               Cặp song sinh này sau này cũng trở thành những nhân vật lớn trong chính quyền Quốc Dân đảng. Một người là Phó Bộ trưởng Ngoại giao Quốc Dân đảng, một người là Viện trưởng Học viện luật học thuộc đại học Đông Ngô của Đài Loan.

               Sự việc hai đứa cháu ngoài giá thú cũng có phần nào ảnh hưởng tới Tưởng Giới Thạch. Nên vào lúc này khi thuộc hạ được sủng ái nhất của mình chết, Tưởng Giới Thạch đã quyết định phải chọn cho được một nơi chôn cất thật đẹp cho Đới Lạp. Bình thường, Tưởng Giới Thạch rất ít khi để lộ ra cho mọi người biết rằng mình là người rất hiểu chuyện thuật số, phong thủy.

               Tuy nhiên, lần này thì hoàn toàn khác. Mao Nhân Phượng nhận được thông báo của đội cảnh vệ của Tưởng nói rằng, Tưởng Giới Thạch và Tống Mỹ Linh muốn tới xem linh cữu của Đới Lạp. Mao Nhân Phượng cho gọi Uông Túy và Lưu Khải Thụy tới cùng mình cung kính chờ đợi.

               Ba giờ chiều hôm đó, một chiếc xe hơi nhỏ đưa Tưởng Giới Thạch và Tống Mỹ Linh tới Linh Cốc tự. Hai người bước vào trong điện chính tới gần linh cữu của Đới Lạp, đứng lặng nhìn di ảnh của Đới Lạp hồi lâu không nói một lời.

              Trầm mặc trong vòng hơn 10 phút, Tưởng Giới Thạch mới quay sang hỏi Mao Nhân Phượng: “Chuẩn bị an táng ở nơi nào?”. Mao Nhân Phượng vội vàng đáp: “Báo cáo, vẫn chưa chọn được nơi. Vẫn còn đang tìm kiếm nơi thích hợp, mong ủy viên chỉ thị!”.

               Tưởng Giới Thạch trầm ngâm gật đầu nói: “Được! Hôm nay ta đến viếng linh cữu của Vũ Nông (Đới Lạp) cũng đã chuẩn bị một nơi an táng tốt cho ông ấy.

                Chúng ta không nói chuyện mê tín nhưng có kiêng thì có lành, chỉ là đừng để người ngoài cười cho mà thôi. Người Trung Quốc thì vẫn là người Trung Quốc, không giống người Âu Mỹ, mọi người đều được đưa tới một nơi gọi là nghĩa trang. Người Trung Quốc thì phải có phong thủy, nếu không con cháu sẽ không phát triển được”.

               Mao Nhân Phượng nghe Tưởng Giới Thạch nói liên tục gật đầu: “Vâng, vâng, lãnh tụ sáng suốt, lãnh tụ sáng suốt. Nhất định phải chọn cho Cục trưởng Đới một nơi có phong thủy thật đẹp”.

               Tưởng Giới Thạch lại nói: “Không phải nơi có phong thủy thật tốt cũng chẳng sao cả, nhưng cũng không được để người ngoài bàn ra tán vào, nói rằng người học trò yêu của ta đã chết mà việc chôn cất lại chẳng phù hợp với truyền thống của cha ông thì ta chẳng còn mặt mũi nào cả!”

Tữ

                Nói xong, Tưởng Giới Thạch cầm gậy đi lên ngọn núi phía sau chùa tìm nơi chôn cất Đới Lạp. Tống Mỹ Linh ban đầu đi cùng Tưởng Giới Thạch, tuy nhiên sau đó vì đeo giày cao gót nên không thể đi đường núi được, mọi người đành đưa Tống Mỹ Linh quay trở lại chùa. Thấy vậy, Tưởng Giới Thạch cũng bỏ cuộc tìm kiếm của mình, quay trở lại cùng Tống Mỹ Linh.

                Lần đó, trước khi lên xe trở về, Tưởng Giới Thạch còn dặn dò Mao Nhân Phượng nói nhất định ông ta sẽ quay trở lại để tìm cho được nơi thật tốt an táng Đới Lạp. Nửa tháng sau, Mao Nhân Phượng vẫn không dám chôn cất Đới Lạp vì vẫn chưa thấy Tưởng Giới Thạch quay trở lại.

                Tuy nhiên, đúng lúc đang lo lắng không biết xử trí ra sao đối với linh cữu của Đới Lạp thì Tưởng Giới Thạch một mình tới Linh Cốc tự. Hôm đó, Tưởng Giới Thạch đi một mình, mặc áo ngắn, đeo kính đen rồi cùng một cận vệ đi lên ngọn núi sau chùa tìm kiếm nơi có phong thủy đẹp.

                  Sau khi lượn một vòng quanh ngọn núi, Tưởng Giới Thạch dừng lại bên một chiếc ao nói với Mao Nhân Phượng: “Đây là nơi đất tốt, phong thủy không tệ. Điều cần phải chú ý là việc chôn cất phải chọn hướng Tý, Ngọ”.

                    Uông Túy sau này có nói: “Khi nghe câu nói đó cũng đủ biết ông ta là một người rất có nghề. Bề ngoài, Tưởng Giới Thạch thường xuyên đi lễ nhà thờ, tay không bao giờ rời cuốn Kinh Thánh, vậy mà hóa ra lại là một nhà phong thủy có hạng.

                     Sau khi chọn xong địa điểm và phương hướng, Tưởng Giới Thạch đã gọi Mao Nhân Phượng tìm người chọn giờ chôn cất lúc nào thì thích hợp. Đồng thời dặn dò sau khi chọn xong phải thông báo cho ông ta biết”.

                    Uông Túy kể rằng, sau khi Tưởng Giới Thạch rời đi, Mao Nhân Phượng có mời mình tới nhà để bàn 2 chuyện: Một là chọn ngày nào để chôn cất Đới Lạp, hai là làm cách nào để gia cố được mộ phần của Đới Lạp.

                     Vị trí chôn cất là do Tưởng Giới Thạch đích thân chọn lựa, việc chọn ngày là mời thầy giỏi, vì vậy chẳng có gì phải bàn cả. Tuy nhiên, làm cách nào để một người như Đới Lạp sau khi được chôn cất không bị những kẻ thù ghét quật mộ thì quả thực không dễ dàng chút nào.

                   Cuối cùng, Uông Túy và Mao Nhân Phượng đã tìm ra được một cách, đem xi măng trộn với than rồi cho đổ đầy xuống mộ của Đới Lạp khiến cho quan tài và phần mộ dính liền thành một khối. Như vậy, nếu như có người muốn đào mộ của Đới Lạp cũng không thể đào được ngoài trừ dùng thuốc nổ.

                   Việc tự mình xem phong thủy, chọn mộ cho Đới Lạp của Tưởng Giới Thạch được rất nhiều người nhắc tới. Có người cho đó là sự tận tâm với kẻ dưới, lại có người khẳng định đây là bằng chứng chứng minh tuyệt học phong thủy của Tưởng Giới Thạch mà ông ta luôn giấu bên trong vẻ ngoài rất Tây học của mình.

                Trên thực tế, nếu bỏ qua chuyện chính trị thì có thể nói học vấn của Tưởng Giới Thạch không hề thua kém bất cứ một vị lãnh tụ vĩ đại nào. Tuy nhiên, khí số vận mệnh của một thể chế không thể chỉ dựa vào những kiến thức phong thủy mà có thể thay đổi được. Trường hợp của Tưởng Giới Thạch cũng không ngoại lệ.  

                                                                                                                                           TinhHoa tổng hợp

Related Posts