Trấn Yểm Phong Thủy Hot Hot 2023



Trấn yểm – thực tế và huyền thoại! – CAND

Trấn yểm – thực tế và huyền thoại!

Vật “trấn yểm” cổ xưa thường bằng kim loại, hay gặp là sắt, thép, đồng… Không biết có hiệu quả, linh ứng linh nghiệm gì không nhưng “trấn yểm” là câu chuyện không chỉ ngày xưa mà ngày nay được vận dụng một cách tự nhiên trong đời sống…

Nhiều năm trước, không chỉ những người mê bóng đá mà rất nhiều người xôn xao về câu chuyện 40 quả cầu đá nối nhau bằng xích sắt đặt trước khu vực khán đài A và B của sân vận động Mỹ Đình được dỡ bỏ. Cái đáng bàn là rạng sáng dời đi thì tối hôm đó tuyển Việt Nam đánh bại Philippines 2-1, giành tấm vé quý giá vào chung kết AFF Cup.

Từ đó đội tuyển Việt Nam thắng như chẻ tre còn trước đó thì thua liểng xiểng, dù có trận đã tưởng mười mươi thắng. Nhiều người nghi ngờ: sân vận động bị “trấn yểm”!? Hiểu thế hóa ra tự mình hạ thấp mình? Không. Đội tuyển của ta thắng là do thực lực chứ chả nhờ cái gì cả. Nhưng tại sao vẫn là đội tuyển ấy trước đó lại thường thua?

Những câu hỏi ấy là quyền của mỗi người. Nhưng quả thật, trong làng thể thao thì bóng đá là môn “tâm linh” bậc nhất. Chả thế mà vừa năm ngoái thôi, một huấn luyện viên nọ đến tuổi 49 thì xin nhường chức danh cho người khác nhưng thực tế thì mình vẫn là người “điều binh khiển tướng”. Không biết có phải nhờ thế không mà mùa đó đội “tai qua nạn khỏi”!

Trấn yểm bằng đá phong thủy.

Bóng đá thế giới lại càng nhiều. Một đài truyền hình quốc gia hẳn hoi quay lại cảnh huấn luyện viên một đội tuyển nước khác lén “yểm bùa” bằng cách đặt một đồng xu ở cột dọc bên trái khung thành đội tuyển nước mình trước giờ bóng lăn…

Rồi bao nhiêu là chuyện “trấn yểm” (bùa chú) khác như có thủ môn dùng… nước tiểu của mình “trấn yểm” khung thành. Có chiến lược gia suốt mùa World Cup chỉ mặc duy nhất một chiếc áo… Nhiều cầu thủ chuyên nghiệp còn khẳng định mỗi trận bóng đều có “số”, có trận chắc thắng mà lại thua và ngược lại…

Nhưng đúng là, vật “trấn yểm” cổ xưa thường bằng kim loại, hay gặp là sắt, thép, đồng… Không biết có hiệu quả, linh ứng linh nghiệm gì không nhưng “trấn yểm” là câu chuyện không chỉ ngày xưa mà ngày nay được vận dụng một cách tự nhiên trong đời sống. Chẳng hạn như đặt bếp hướng nào, tủ lạnh chỗ nào, rồi chậu hoa, cây cảnh, đá phong thủy… đều là chuyện “trấn yểm”.

Bất cứ ai làm nhà cũng yêu cầu vét sạch đất càng sâu càng tốt rồi mới đổ nền, làm móng. Đấy là người ta sợ chẳng may có hài cốt người hoặc xác thú vật hay kim khí còn sót lại chìm sâu dưới đất. Trong dã sử, truyền ngôn thì có nhiều truyện kể “trấn yểm” bằng cách đóng đinh sắt hay chôn xác súc vật vào mộ, nhất là mộ người có vị trí quan trọng của dòng họ, gia tộc nào đó. Nên mới có câu “Giữ như giữ mả tổ”!

Từ “trấn” nghĩa đen là đè xuống, là bảo vệ. Nguyễn Bính có câu thơ tả người mẹ già “đưa tiễn con mình trấn ải xa”. Ngày trước bộ đội có áo “trấn thủ”… là chữ “trấn” ấy. Ai cũng biết “Thăng Long tứ trấn” là cũng theo nghĩa này. Tương truyền cha ông ta “trấn” bốn phương nội đô Thăng Long để chống lại sự “trấn yểm” thâm độc của Cao Biền.

“Yểm” nghĩa đen là ém, vùi xuống một vật gì đó làm cho đối phương bị mất phương hướng hoặc không phát triển, “thân bại danh liệt”, suy sụp. Ngày nay ta vẫn thường nghe “bỏ bùa” (bùa chú) cũng là một dạng của “yểm”. Thành ngữ “bùa mê thuốc lú” là thế. Bài hát “Cây trúc xinh” (Quan họ Bắc Ninh) có câu: “Anh Tư không yêu tang tình là em đi lấy í/ Lấy í lấy đạo bùa, qua lới í như phải yêu/ Mà em lấy í lấy đạo bùa, qua lới như phải yêu…”. Thì “đạo bùa” tức là “yểm”. Nhưng nếu cô gái định bỏ “đạo bùa” ấy lại rất xinh thì chắc chàng trai nào cũng muốn được/bị yểm bùa cả!!!

“Trấn yểm” cùng một mục đích hoặc để phá hoại tiêu cực làm triệt tiêu, hủy hoại đối phương hoặc để phát triển tích cực đem lại sự tốt lành về môi trường, sức khỏe, biến xấu thành tốt như đặt đá phong thủy, để bồn cây trong phòng, treo tranh, đặt gương, rộng hơn là đắp núi khơi ngòi…

Hình ảnh một bùa chú không có cơ sở khoa học.

“Trấn” thường đặt trên mặt đất, nhìn thấy còn “yểm” đặt dưới đất hoặc giấu kín, không nhìn thấy. Truyện cổ về Đinh Bộ Lĩnh kể có thầy địa lý Tàu sang tìm đất phát vương ở Hoa Lư. Tối ấy xem thiên văn ông ta thấy có dải hào quang đỏ rực từ đầm nước vọt lên rồi rơi vào sao Thiên Mã. Thầy bèn thuê người lặn xuống thăm dò. Cậu bé nghịch ngợm Đinh Bộ Lĩnh nhận lời. Lặn xuống thấy có một con vật hình con ngựa đứng dưới đáy đầm, ngoi lên cậu ta cứ nói thật.

Thầy địa lý thưởng hậu rồi ra đi. Ít ngày sau cậu ta lén đem hài cốt cha mình lặn xuống đặt vào giữa mồm ngựa. Khi thầy địa lý quay lại thì Bộ Lĩnh đã thành thủ lĩnh nổi tiếng. Ông ta thất vọng bèn trả thù bằng cách nói với Bộ Lĩnh huyệt đẹp nhưng là ngựa chiến phải có gươm mới tốt. Nếu treo thanh gươm vào cổ ngựa thì hoàn hảo hơn. Bộ Lĩnh mắc lừa nên khi làm vua (Đinh Tiên Hoàng) chỉ được 12 năm thì bị ám sát bằng gươm… Những truyện tương tự có rất nhiều.

Như vậy “trấn yểm” đi liền với “phong thủy”, phải hiểu “phong thủy” mới có thể “trấn yểm”, nếu không sẽ phản tác dụng hoặc tác hại cho chính người “trấn yểm”. Còn trường hợp bị “yểm” một cách vô tình, như đi đường gặp đám ma, “từ trường” xấu (trường sinh học) của người chết rất mạnh tỏa ra “yểm” vào người sống nên trước khi vào nhà nên dùng lửa hơ đốt để “xua” tà khí. Những người ốm, người yếu, nhất là người bị chó dại cắn (ngày trước) không được đến gần đám ma. Hài cốt hoặc xác súc vật, thậm chí gỗ mục ở dưới đất lâu ngày thì phát sinh khí độc càng lớn. Vì lẽ này làm nhà rất kỵ trên đất có hài cốt…

Dã sử có nhiều chuyện ngày xưa vua tôi Cao Biền hoặc các thầy phong thủy người Tàu “trấn yểm” ở nước Nam. Sách “Thiền Uyển tập anh” kể năm 864 (Giáp Thân), vua Đường sai Cao Biền sang Giao Châu làm Tiết Độ Sứ. Vì Cao Biền vừa là nhà chính trị lại vừa là nhà phong thủy giỏi nên vua Đường dặn: “Trưng Thị là hai người đàn bà mà làm rung chuyển cả cơ nghiệp nhà Đông Hán; rồi lại Triệu Ẩu, Lý Bôn… Làm cho ta vất vả lắm mới dẹp được. Nay trẫm thấy linh khí An Nam quá thịnh, e sau có biến. Khanh đến đó trước bình giặc Nam Chiếu, sau tìm cách trấn yểm linh khí An Nam, đi và vẽ bản đồ về cho trẫm”.

Cao Biền y lệnh. Hắn thường cưỡi diều giấy bay khắp xứ Giao Châu thấy chỗ nào “vượng khí” là cho “trấn yểm” để “tiệt cái giống có tài mà hay chống phá”. Như thấy kiểu đất đế vương, hay những nơi có hình sơn thế thuỷ phát tài phát lộc… là cho “cắt đứt long mạch” bằng cách đào những giếng khơi rất sâu hoặc chặn dòng chảy cho “bế khí” hoặc khơi dòng chảy cho “tán khí”…

Truyền thuyết kể biết đất làng Cổ Pháp có thế phát vương, Cao Biền cho cắt đứt long mạch bằng cách đào con sông Điềm (sông Đuống ngày nay) và trấn yểm 19 điểm dọc sông này… Hắn còn dùng sắt, đồng… chôn yểm đền Bạch Mã là nơi vị thần sông Tô Lịch trú ngụ. Một hôm Biền đứng ở bờ sông thì liền có một trận gió lớn, sóng nước cuồn cuộn, mây trôi mù mịt, có một dị nhân đứng trên mặt nước, cao hơn hai trượng, mình mặc áo vàng, đầu đội mũ tím, tay cầm hốt vàng rực rỡ một quãng trời, chập chờn lên xuống trong khoảng không… Đêm nằm mộng Biền thấy một vị thần uy vũ khác thường nói: “Ta là thần Long Đỗ, đứng đầu các địa linh. Ông xây thành ở đây, ta chưa được gặp, cho nên tới xem đó thôi. Ta có sợ gì bùa phép”. Biền thất kinh mà rằng: “Xứ này có thần linh dị, ở lâu tất chuốc tai vạ”. Những câu chuyện hoang đường nhưng cái lõi của nó là sự khẳng định, là niềm tự hào về sự linh thiêng của hình sông thế núi xứ Việt!

Rất nhiều truyện cổ “chí quái”, “truyền kỳ” về “trấn yểm” cả ta và Trung Quốc có nét chung đều mang màu sắc “liêu trai” có phần rùng rợn. Như những thầy địa lý (Tàu) thường có thuật bắt/mua những trinh nữ trói lại cho ngậm sâm rồi chôn sống dưới hầm mộ cùng kho báu. Vì chết tức tưởi nên những oan hồn thành thần giữ của rất thiêng… Về bản chất, Lăng mộ Tần Thủy Hoàng cũng là một dạng “trấn yểm”, vật “trấn yểm” là các tượng đất nung, thủy ngân, vũ khí… có nhiệm vụ giữ gìn bảo vệ giấc ngủ ngàn đời của “Hoàng đế”.

Dưới góc nhìn khoa học, “trấn yểm” cho thấy ngoài các tác nhân gây ra “từ trường” xấu như hài cốt, xác động vật, cây cối mục… thì dưới mặt đất là các dòng chảy ngầm (nếu tốt thì gọi là “long mạch”) tạo ra các chất khí có lợi và cả không có lợi.

Do sự va chạm của vỏ trái đất mà các khí xấu (xạ khí) theo các vết nứt trồi lên mặt đất. Thế là tự nhiên có đất tốt, đất xấu. Một kinh nghiệm khi đi mua nhà/đất nên dắt theo con chó. Vì rất nhạy cảm với từ trường tốt xấu nên thấy chó có vẻ mừng vui hoặc khó chịu là phần nào đoán được. Còn việc tìm ra đất tốt là rất khó. Các thầy “địa lý” thường là nói dựa nhiều hơn. Đúng là “Hòn đất mà biết nói năng…”!

Đá trấn yểm phong thủy – lưu ý khi làm nhà – ĐẤT NHÀ VƯỜN

Đá trấn yểm phong thủy – lưu ý khi làm nhà – ĐẤT NHÀ VƯỜN

Đá phong thủy là một trong những vật phẩm phong thủy có tác dụng trấn yểm. Nếu ai đã, đang hoặc dự đinh làm nhà cũng lẽ đều đã từng nghe đến trấn trạch nhà đất, bùa trấn trạch,…Vậy, trấn trạch là gì? Đá trấn yểm phong thủy là gì? Cần dùng khi nào?

Trấn trạch là gì? 

da-tran-yem-phong-thuy

+ Trấn trạch trong phong thủy là việc chôn những vật đặc biệt xuống dưới đất tại mộ hoặc nền dương trạch với mục đích giúp ổn định ngôi nhà trước những tác động tiêu cực đến người sống bên trong, giúp thành viên gia đình được khỏe mạnh, an lành.

Có rất nhiều phương pháp trấn trạch khác nhau nhưng trong bài viết này chỉ đi sâu về cách trấn trạch bằng đá thạch anh – một loại đá tự nhiên có năng lượng cao. Đây là một phương pháp được nhiều thầy phong thủy sử dụng, nó có tác dụng lâu dài và ổn định, mang lại hiệu quả ngay sau khi thực hiện.

Các trường hợp cần trấn trạch

+ Mạch đất đi qua nhà (đất) bị tổn thương.

+ Đất dưới nền nhà nhiều hàn khí, mức năng lượng thấp dưới mức có lợi cho sức khỏe.

+ Môi trường xung quanh nhà có quá nhiều âm khí, vong ma dễ xâm nhập vào nội cục bên trong.

Việc dùng đá phong thủy trước cửa nhà cũng cần phải hết sức thận trọng. Đồng thời phải tuân theo nguyên tắc phong thủy.

Các biện pháp trấn trạch thường được sử dụng

+ Sử dụng các vật phẩm phong thủy là những linh vật trấn trạch: tỳ hưu, nghê, sư tử, chuông gió, gậy như ý, hồ lô, cầu thủy tinh, rồng, rùa đầu rồng, gương bát quái, chó,…Những linh vật này có khả năng trấn áp rất mạnh nên được sử dụng rộng rãi trong phong thủy.

+ Sử dụng bùa chú, bùa trừ tà, bùa cầu may.

+ Dân gian, không phải thầy phong thủy thì đôi khi dùng cháo loãng, trà vang, ..

+ Nếu muốn dùng đá phong thủy để trấn yểm thì cần phải xem xét và căn cứ vào những yếu tố cụ thể. Đó là hướng nhà và tuổi gia chủ để mang lại những điều tốt đẹp nhất. Mặc dù đá có kích thước lớn có tác dụng trấn yểm tốt hơn nhưng trước cửa nhà cũng không nên đặt đá phong thủy có kích thước quá lớn. Điều này sẽ cản dòng khí đi vào nhà đồng thời ngăn cản tài lộc, ảnh hưởng tới sức khỏe.

da-tran-trach-nha

+ Một số loại đá thường được dùng như một vật phẩm phong thuỷ. Tuy nhiên, loại đá màu đen không nên sử dụng để trấn yểm. Đá thường tích tụ nhiều năng lượng âm. Nếu có màu đen – màu lạnh thuộc âm tính thì tạo thành 2 trạng thái âm đồng hành, âm thái quá sẽ không tốt. Nếu trấn yểm thì nên dùng đá màu trắng. Đây là màu mang khí dương, giúp trung hòa được khí âm của đá.

 da-tran-yem-phong-thuy

+ Nếu thấy kết cấu, bố trí nhà như khu bếp, cầu thang, khu vệ sinh hoặc giường ngủ… chưa hợp lý thì mới nghĩ đến việc hóa giải phong thủy. Khi cảm nhận thấy trong nhà gặp vấn đề về tiền bạc, gia đạo thì gia chủ phải tìm hiểu rõ nguyên nhân chủ quan hay khách quan đưa đến Phạm vào lỗi nào thì khắc phục lỗi đó. Tuyệt đối không nên tùy tiện đặt đá phong thủy trước nhà.
Khi xem phong thủy của một ngôi nhà, phải căn cứ vào từng lỗi khác nhau để đưa ra những biện pháp hóa giải sao cho phù hợp. Điều này cũng tương tự như người bác sĩ phải bắt đúng bệnh thì mới có thể kê đơn chuẩn.

Hy vọng bài viết trên hữu ích cho bạn khi có dự định dùng đá trấn yểm phong thủy.

Mọi thông tin, vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ ĐẤT HÀ NỘI

Hotline: 082.5599555

Email: lienhe@datnhavuon.vn

Địa chỉ: Số 54 Lưu Hữu Phước, Nam Từ Liêm, TP Hà Nội

Trấn phong thủy, hiểu như thế nào? – Baodautu.vn

Trấn phong thủy, hiểu như thế nào?

Ngày nay, trấn phong thủy được nhiều người quan tâm và ứng dụng trong cuộc sống thực tế.

Trấn phong thủy theo ngũ hành

Trấn phong thủy không chỉ diễn ra với các gia đình, các biệt thự, chung cư, mà cả với các cơ quan, xí nghiệp, tòa nhà văn phòng, cũng rất quan tâm đến vấn đề này.

Mục đích chính của việc trấn phong thủy là kích hoạt các năng lượng tốt, hóa giải năng lượng xấu, chiêu tài, nạp cát cho gia chủ, doanh nghiệp. Và tùy quy mô, mức độ mà việc áp dụng trấn phong thủy cũng khác nhau. Có nơi chỉ cần trấn một hành trong ngũ hành, nhưng cũng có những nơi phải trấn cả 2, 3 hay thậm chí đủ cả 5 loại của ngũ hành.

Theo kiến trúc sư, chuyên gia phong thủy Hoàng Trà, Phó viện trưởng Viện Lý học phương Đông, khi chúng ta dùng ngũ hành để trấn, thì Thổ trấn chính là dùng các hòn non bộ bằng đá, cũng có thể đắp đồi và ở trong nhà đôi khi chỉ là quả cầu bằng đá hoặc các khối đá cảnh như Thạch Anh, Mã Não để bày ở phòng khách, vừa là trang trí, vừa để trấn yểm.

Khi chúng ta dùng Thủy để trấn, ngoài nhà có các ao cá, hồ cá, đài phun nước, trong nhà chúng ta có những khu chức năng thuộc về Thủy trấn như: bể nước, bồn nước mái, khu phòng tắm, khu vệ sinh hay bể cá cảnh.

Bể cá vừa có tác dụng về Thủy trấn, vừa có tác dụng về trang trí. Bể cá có ảnh hưởng rất lớn tới tài vận, một nhà đặt sai vị trí bể cá cũng làm cho tài vận hao tổn, chúng ta đều thấy các sách phong thủy của các bậc thánh nhân để lại và khẳng định: Sơn quản nhân đinh, Thủy quản tài vận, khi trấn bằng sơn thì tốt cho nhân đinh về sức khỏe và không khí trong gia đình hoặc cơ quan. Dùng Thủy thì đương nhiên liên quan đến tiền tài và sự nghiệp.

Về Mộc trấn, ai cũng hiểu là dùng cây để trấn. Với cây càng lớn thì Mộc càng vững, khỏe, độ trấn càng cao. Tuy nhiên, mộc cũng phân định ra các loại cây có những ý nghĩa về tâm linh, phong thủy và thậm chí dân chúng còn đặt tên gọi mang ý nghĩa tốt cho tài vận và sức khỏe, tình cảm, ví dụ như cây Kim tiền, Phát tài, Thiết Mộc Lan, Sử quân Tử, Lan Hoàng Dương, Cúc Vạn Thọ, Phong Lữ Thảo, Hoa Ngũ sắc, cây Thường xuân…

Nói về Mộc, có cả Mộc sinh và khô Mộc. Cây trồng đang sống nói về độ tác dụng trấn yểm phong thủy bao giờ cũng cao hơn, bởi bản thể nó có sức sống, do đó, sự ảnh hưởng, tương tác sẽ nhiều hơn so với các vật không tồn tại sự sống.

Vì vậy, với những loại khô Mộc, sự tương tác phong thủy nó không lớn, như bàn ghế, giường tủ, nhưng cũng có những loại Mộc là tinh túy thì ngoài giá trị kinh tế còn có giá trị tâm linh và phong thủy rất lớn như: Trầm hương, Ngọc Am…

Khi dùng Kim để trấn, thường người ta chế tác thành các con linh vật hoặc các đồ vật trang trí bằng kim loại để bày ở các phương vị khác nhau trong ngôi nhà hoặc trong khu đất. Một số thầy ngoài việc bày thì còn chôn ở các vị trí khác nhau. Điển hình như các linh vật bằng đồng: Long, Ly, Quy, Phượng, Tỳ Hưu, Kỳ Lân, đồng tiền cổ, hồ lô, chuông gió, gương bát quái…, thậm chí một trong các con vật thuộc 12 con giáp theo hợp tuổi từng người. Nhiều thầy pháp cũng hay dùng kim chỉ ngũ sắc, có thể có cả đồng tiền để yểm các khu đất.

Tuy nhiên, Phó Viện trưởng Viện Lý học phương Đông – kiến trúc sư Hoàng Trà khuyến cáo không nên dùng theo phương pháp này. Thực tế, còn có những người nghe thầy theo phong thủy Trung Quốc nào mà đặt đến 100 cái kim trong bát hương và làm ảnh hưởng lớn đến cả gia đình. Kiến trúc sư Hoàng Trà cho rằng: theo quan niệm dân gian xưa nay, ban thờ là nơi ngự, làm việc, ăn ở của người Âm, dùng kim loại để trấn, lại là kim khâu thì không có linh khí đường Âm nào có thể ngự được. Phần âm không ổn thì phần dương sao có thể tốt.

Bất kể ngôi nhà nào, dù tất cả các phương vị sắp đặt tốt theo phong thủy rồi, chúng ta cũng cần trấn yểm ở các phương vị khác nhau cho tốt lên. 

Hiện nay, có rất nhiều gia đình khi đặt ban thờ, thì lại dùng toàn đồ đồng, trong đó có cả bát hương và chén rượu, tuy nhiên, theo như các cụ để lại, khi dùng đồ đồng bày trên ban thờ có tam sự và ngũ sự. Tam sự gồm: đỉnh, hạc, chân nến. Ngũ sự có thêm hoành phi, câu đối. Thường chỉ có bộ tam sự đặt trên ban thờ gia tiên. Nhưng hiện nay, vào thời kỳ này, đồ đồng được sản xuất hàng loạt và trở nên phổ biến, các gia đình dễ dàng sở hữu. Các nhà sản xuất cũng sản xuất thêm cả bát hương lẫn khay chén bằng đồng. Tuy nhiên, khi dùng bát hương đồng thì không tốt chút nào cả, bởi linh khí đường Âm rất khó ngự, vì chất liệu đồng mang tính hàn nhiều. Ngoài ra, chất liệu đồng hiện nay thường không phải 100% (đồng nguyên chất) nên hay bị han gỉ, vô hình chung thành sự trấn yểm xấu trên ban thờ. Rõ nhất thì độ han rỉ và ô xy hóa trong chén bằng đồng để rót rượu và nước là rất rõ. Xét về Dương trần, chén han gỉ mời khách uống nước thì không ai muốn uống, huống hồ là đường tâm linh, thờ kính dâng lên thì làm sao mà được đây.

Cho nên, bát hương thường người ta dùng vật liệu từ Thổ: gốm, sứ, đá. Bởi khí Âm sẽ tụ dễ hơn. Thực tế, tại đa số đình, đền, chùa cổ đều có bát hương thuộc ngũ hành là Thổ.

Dùng Hỏa để trấn như thế nào? Thường mọi người ít để ý và nhận định một cách rạch ròi khi dùng Hỏa để trấn. Hiện nay, ở các nơi thờ tự hoặc ở tòa nhà chung cư thường sẽ xây khu hóa vàng cho cư dân, thì lò hóa vàng đó chính là khu vực Hỏa trấn, là thuộc về trấn ở ngoại cục. Còn ở trong từng ngôi nhà và căn hộ, bếp nấu chính là hỏa trấn, là thuộc về trấn ở nội cục. Và thường thì theo phong thủy Bát Trạch, mọi người hay tính bếp theo hướng của nam gia chủ. Nhưng điều đó không có giá trị thực trong phong thủy. Với những cơ quan, công ty có nhiều người và lãnh đạo thường xuyên luân phiên thay đổi, thì bếp tính theo tuổi của ai được. Và những nơi như thế, không phải có một cái bếp, mà thường có vài bếp (mới đủ nấu cho nhiều người, nhiều món). Qua phân tích ở trên chúng ta thấy, đặt bếp theo phong thủy không tính theo tuổi nam hay nữ gia chủ, mà phải căn cứ vào toàn bộ thế cục từ tổng thể tới chi tiết để chọn vị trí đặt, hay còn gọi là dùng Hỏa để trấn.

Trấn phong thủy thế nào?

Khi dùng ngũ hành để trấn trong phong thủy thì không nhất thiết là nhà nào, hay công trình nào cũng phải trấn đầy đủ, hay trấn đủ tám hướng. Thường thì, những góc xấu thì người ta mới phải trấn để hóa giải. Nhưng những góc xấu đó, người ta để tủ, làm kho, làm nơi đặt tủ quần áo, không đặt ban thờ, bàn làm việc, giường ngủ… thì không trấn cũng chẳng sao.

Có những ngôi nhà, công trình chỉ cần dùng một loại ngũ hành để trấn là đủ rồi. Nhưng có trường hợp phải dùng 2 hoặc 3, thậm chí dùng đủ ngũ hành để trấn. Một ngôi nhà hay một công trình cũng giống như cơ thể con người. Có những người chẳng cần phải uống thuốc, bởi cơ thể họ đã cân bằng và khỏe mạnh. Có những người phải uống một loại, có người phải uống nhiều loại thuốc mới giúp cơ thể tốt hơn.

Kiến trúc sư phong thủy Hoàng Trà cho biết, bất kể ngôi nhà nào, dù tất cả các phương vị sắp đặt tốt theo phong thủy rồi, chúng ta cũng cần trấn yểm ở các phương vị khác nhau cho tốt lên. Tuy nhiên, phải có thầy giỏi chỉ định theo từng phương vị, từng góc, phù hợp với từng loại ngũ hành và độ nhiều ít khác nhau. Cũng tương tự, dù cơ thể khỏe mạnh nhưng muốn uống thuốc bổ thì phải có thầy chỉ định, kê đơn theo từng cơ địa và từng loại thuốc, với liều lượng phù hợp.

Related Posts